ỨNG DỤNG CỦA TÂM KIM LOẠI ĐỤC LỖ TRONG NHÀ Ở #CƠ SỞ ĐỤC LỖ KIM LOẠI ĐÌNH VĨ

ỨNG DỤNG CỦA TÂM KIM LOẠI ĐỤC LỖ TRONG NHÀ Ở #CƠ SỞ ĐỤC LỖ KIM LOẠI ĐÌNH VĨ

ỨNG DỤNG CỦA TÂM KIM LOẠI ĐỤC LỖ TRONG NHÀ Ở #CƠ SỞ ĐỤC LỖ KIM LOẠI ĐÌNH VĨ

Địa chỉ: D20/542, Trịnh Quang Nghị, Ấp 4, Xã Phong Phú, H. Bình Chánh

Email: cosodinhvi@gmail.com

0902 53 34 37 (Mr Vĩ)

ỨNG DỤNG CỦA TẤM KIM LOẠI ĐỤC LỖ TRONG NHÀ Ở

Ứng dụng của kim loại đục lỗ trong thiết kế nhà ở

Ứng dụng ở mặt tiền nhà

Nhờ mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, tấm kim loại đục lỗ không còn vẻ ngoài thô ráp như chúng ta vẫn nghĩ. Ngày càng có nhiều kiến trúc sư, chủ nhà sử dụng tấm kim loại đục lỗ để bảo vệ, trang trí cho công trình của mình. Đặc biệt với những ngôi nhà hướng nắng, nhà mặt phố thì kim loại đục lỗ là vật liệu tuyệt vời giúp cản nhiệt, khói bụi và tiếng ồn bên ngoài, giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ, trong lành và yên bình.

Những ngôi nhà sử dụng tấm kim loại đục lỗ ở mặt tiền thường tạo ra hiệu ứng đèn lồng vào buổi tối, gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với người qua đường.

 

Kim loại đục lỗ phù hợp với những công trình nhà ống, nhà dạng khối hộp bởi đặc tính mỏng, nhẹ, hoa văn phong phú, mang lại cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.

Ứng dụng cho cầu thang

Có khá nhiều chất liệu sử dụng cho lan can hay mặt bậc cầu thang và tấm kim loại đục lỗ có thể là lựa chọn khôn ngoan với những ngôi nhà có phong cách thiết kế mang hơi hướng công nghiệp. Các lỗ thoáng li ti của vật liệu cho phép ánh sáng, không khí dễ dàng luân chuyển giữa các không gian,  giúp khu vực cầu thang được thoáng sáng.

Tấm thép đục lỗ lấy sáng cho không gian cầu thang.

 

Nếu được kết hợp với cửa sổ hay giếng trời, các tấm đục lỗ còn tạo nên những hiệu ứng ánh sáng vô cùng ấn tượng. Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, tấm đục lỗ giúp làm giảm đi cảm giác bí bách cho không gian.

Sử dụng tấm đục lỗ làm vách ngăn phòng

Vách ngăn phòng nên được thiết kế với độ thoáng mở nhất định để vừa đảm bảo nhiệm vụ phân tách các khu vực chức năng, vừa tạo cảm giác thông thoáng và nâng cao tính thẩm mỹ. Với vách ngăn làm từ kim loại đục lỗ, ánh sáng có thể len lỏi vào từng không gian trong nhà mà vẫn đảm bảo sự riêng tư nhất định cho từng khu vực. Kim loại đục lỗ còn được ứng dụng trong thiết kế văn phòng, đặc biệt là các môi trường làm việc chung (coworking space).

Làm tấm chắn bảo vệ

Tấm kim loại đục lỗ là một trong lựa chọn khôn ngoan với những gia chủ muốn thiết lập bộ giàn bảo vệ ở đỉnh giếng trời hay xung quanh nhà. Lời khuyên trong trường hợp này là gia chủ nên kết hợp trồng cây leo nhằm giảm bớt vẻ thô cứng và tù túng.

Khu vực thông tầng được bảo vệ bởi tấm kim loại đục lỗ đem lại hiệu quả cả về mặt kinh tế và tính thẩm mỹ.

 

Làm lan can, hàng rào

Những tấm kim loại đục lỗ có thể dễ dàng ứng dụng làm lan can hay hàng rào an ninh. Với chất liệu hợp kim thép không gỉ, bạn sẽ không phải lo lắng về việc hàng rào sẽ bị ăn mòn bỏi nắng, mưa, độ ẩm và các tác nhân khác từ môi trường.

Hàng rào thép đục lỗ đảm bảo an toàn cho ngôi nhà.

 

Mái hiên ngoài trời

Tấm kim loại được cắt laser theo thiết kế riêng và đóng vai trò như mái hiên ngoài trời làm giảm đáng kể tác động của nắng, mưa lên ngôi nhà. Mái hiên càng rộng, công trình càng được bảo vệ nhiều hơn. Bên cạnh đó, ánh nắng chiếu qua mái hiên cũng tạo nên hiện tượng đổ bóng thú vị trên sàn nhà.

Mái hiên kim loại làm giảm bớt tác động của nắng, mưa đối với không gian bên dưới.

 

Làm chi tiết trang trí

Bạn cũng có thể sử dụng các tấm kim loại đục lỗ để tạo nên những chi tiết trang trí ấn tượng, chẳng hạn như chao đèn đậm chất công nghiệp dưới đây.

Chao đèn làm từ thép đục lỗ.

 

Có thể nói rằng, tính ứng dụng và tính thẩm mỹ của kim loại đục lỗ đã tạo ra những lợi thế điển hình cho công trình mà các vật liệu khác không thể làm được. Do vậy, vật liệu này ngày càng được nhiều người lựa chọn và yêu thích đến vậy. Đơn giản, dễ chế tạo, kim loại đục lỗ chắc chắn sẽ còn được ứng dụng rộng rãi và cách tân nhiều hơn nữa cho phù hợp với xu hướng thiết kế và trang trí nhà trong tương lai.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top