XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

Địa chỉ: D20/542, Trịnh Quang Nghị, Ấp 4, Xã Phong Phú, H. Bình Chánh

Email: cosodinhvi@gmail.com

0902 53 34 37 (Mr Vĩ)

Những loại lưới thép xây dựng được mua nhiều nhất

     Với các tiêu chí phân loại khác nhau, ta sẽ có những dòng sản phẩm lưới khác nhau. Có các tiêu chí sau để dễ dàng phân loại các loại lưới thép khi sử dụng như: phân loại theo công năng, phân loại theo chất liệu, phân loại theo các quy cách.

Lưới thép hàn tấm / cuộn

     Lưới thép hàn là một mạng lưới công nghiệp được làm từ những sợi dây thép dạng gân hoặc dạng trơn. Những sợi lưới bằng thép này phải trải qua quá trình hàn tự động bằng phương pháp nóng chảy. Lúc này, thép sẽ chảy ra tại vị trí các sợi thép tiếp xúc với nhau. Và cứ thế liên tiếp tạo thành một mạng lưới dày đặc, thống nhất, đều đặn thành từng tấm. Đây chính là hàn.

     Lưới thép hàn có cả dạng cuộn và dạng tấm tùy vào mục đích sử dụng. Với ứng dụng cao giá thành phải chăng nên nó được thiết kế đa dạng nhiều quy cách, nhiều kích thước ô lưới khác nhau. Ứng dụng của lưới thép hàn trong xây dựng chính là làm rào bảo vệ, lưới an toàn. Hoặc nó có thể làm đồ trang trí, máy che nhà xưởng, dàn đổ bê tông,...

Lưới trát tường / lưới tô tường

     Lưới tô tường còn hay có tên gọi khác là lưới trát tường. Đây là loại lưới thép hàn mà người ta sản xuất bằng cách dập hình thoi lên những tấm tôn mỏng. Rồi sau đó kéo nó ra thành các ô lưới theo quy cách định sẵn với yêu cầu đạt chuẩn. Lưới tô tường đóng vai trò quan trọng và được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau trong xây dựng, đặc biệt là các công trình đòi hỏi kiên cố như hiện nay. Nó thường được sử dụng khi thi công tô trát nhằm chống thấm, chống nứt tường, sàn, nứt các mạch vữa,... Và đặc biệt nó giúp cho việc gắn kết các bề mặt vật liệu có sự khác nhau trong kết cấu lại với nhau.

     Ứng dụng lưới tô tường là vật liệu không thể thiếu và sử dụng nhiều trong việc thi công tô trát tường hay đúc sàn giả bê tông. Hay các tấm sàn Cemboard giả đúc cũng chính là sản phẩm sử dụng kết hợp với tấm lưới tô tường này.

Lưới thép hàn mạ kẽm

     Lưới thép hàn mạ kẽm là lưới thép xây dựng phổ biến với những sợi lưới là hợp kim của kẽm chiếm khoảng 75%. Nó là lưới thép xây dựng được sản xuất rất công phu. Nó được làm từ những sợi thép kéo nguội cường độ cao. Và sau đó, nó được hàn bằng công nghệ hàn tự động tiếp điểm điện cực nóng chảy. Tại những vị trí tiếp xúc đó, sợi thép sẽ chảy ra và dính vào nhau tạo thành một khối đồng nhất. Mà quy trình này không làm ảnh hưởng đến cường độ và tiết diện chịu lực của sợi thép. Đó chính là quy trình sản xuất lưới thép hàn cơ bản.

Lưới mắt cáo

     Lưới mắt cáo hay còn có tên gọi là lưới hình thoi. Nó được sản xuất từ thép nguyên tấm hoặc từ thép lá. Sợi lưới được cắt chéo bởi máy chuyên dụng với công nghệ cao về lưỡi dao cắt và kéo giãn ra thành hình. Để làm nên tấm lưới thép mắt cáo ta phải trải qua nhiều công đoạn. Từ việc sơ chế vật liệu cho đến sơn tĩnh điện thành phẩm, và gần như các quá trình ấy đều được thực hiện bằng máy móc công nghệ cao.

     Lưới mắt cáo là một loại lưới thép xây dựng có độ bền tốt, độ đàn hồi cao. Đặc biệt ưu điểm của nó chính là khả năng chịu lực và độ thoáng khí tuyệt vời. Nhưng giá thành rẻ nhất thị trường. Vì vậy, nó rất được chuộng không chỉ làm lưới thép xây dựng mà ở một số lĩnh vực ngành nghề khác.

Lưới inox

     Lưới inox là lưới không gỉ. Với thành phần trong lưới thép là dạng hợp kim sắt (Fe) và có chứa tối thiểu 10,5% crôm (Cr). Thành phần Cr có trong lưới thép là yếu tố càng làm tấm lưới khả năng chống gỉ càng cao. Từ đó, thành phần Cr trong lưới inox khác nhau sẽ khiến lưới được chia thành các mác lưới inox khác nhau. Các mác lưới phổ biến như: inox 201, inox 304, inox 316.

     Ưu điểm của inox thì khỏi bàn cãi. Đó chính là bền chắc, không gỉ, không bị bào mòn hay bóp méo, lại dễ vệ sinh. Nhưng giá cả của nó thì lại khá cao hơn so với các loại lưới thép xây dựng khác. Nhưng nếu cần thiết, hãy mạnh dạn đầu tư nó để có hiệu quả tối đa và hiệu suất bất ngờ. Trong lĩnh vực xây dựng, lưới inox là sản phẩm hoàn hảo dùng để lọc cát, lọc đá, lọc sạn, lọc khoáng sản, làm rọ đá hay trang trí nội thất. Bên cạnh đó, trong xây dựng và thiết kế, có thể sử dụng làm cửa chống muỗi, ruồi, chống các loại côn trùng khác hay chống chuột, chống chim, ngăn rác,...

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top