XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

XƯỞNG SẢN XUẤT LƯỚI THÉP ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ

Địa chỉ: D20/542, Trịnh Quang Nghị, Ấp 4, Xã Phong Phú, H. Bình Chánh

Email: cosodinhvi@gmail.com

0902 53 34 37 (Mr Vĩ)

Điểm danh một số loại lưới sàng lọc cát phổ biến nhất hiện nay

     Ứng dụng rất cao trong cuộc sống của con người, lưới sàng cát đã và đang trở thành một sản phẩm đặc biệt kích thích kinh tế phát triển khắp nơi. Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về lưới sàng lọc cát, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi "lưới sàng lọc cát có mấy loại?" và "Ưu điểm lớn nhất của từng loại ra sao?".

     Có 4 loại cát được chia theo tiêu chuẩn quốc tế, là cát rất mịn (0.05 đến 0.125mm), cát mịn (0.125 đến 0.25mm), cát trung bình (0.25 đến 0.50mm), cát thô (0.05 đến 1.00mm) và cát rất thô (1.00 đến 2.00mm). Tuy nhiên, trong đời sống hằng ngày để phục vụ nhu cầu sử dụng của con người, chúng ta chỉ dùng và biết đến 2 loại là cát thô và mịn.

     Từ đó ta có thể hiểu lưới sàng cát sẽ có nhiều loại, dựa theo mục đích sử dụng và kinh tế của mỗi người để chọn loại lưới cho phù hợp. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu xem có mấy loại lưới sàng lọc cát? và Ưu điểm nổi bật nhất của từng loại như thế nào trong hoạt động sử dụng lưới của con người.

1. Lưới sàng cát thô:

     Kích thước của cát thô thường từ 0.5 mm đến tối đa là 1.0 mm. Vì vậy, lưới dùng để sàng lọc cát thô sẽ có các đặc điểm tương ứng như sau: kích thước mắt tối đa 0.11mm, thường dùng loại 18 mesh/inch (ô lỗ mắt lưới ~ 0.1 mm) hoặc 16 mesh/ inch (ô lỗ ~ 0.110 mm); lưới loại này có ô hình vuông và đây là thuộc dòng lưới đan sợi mịn.

2. Lưới sàng cát mịn:

     Cát mịn thường dao động kích cỡ hạt từ 0.05 mm đến 0.25 mm, do đó cần phải lựa chọn các loại lưới sàng có các đặc điểm tương ứng phù hợp để sàng lọc hiệu quả. Lưới để sàng loại cát này phải đảm bảo tiêu chí cơ bản như: lỗ lưới tối đa là 0.26mm, thường dùng loại lưới dệt 50 mesh/inch (lỗ ~ 0.297mm) hoặc 60 mesh/inch ( ô ~ 0.25mm).

3. Lưới sàng cát sợi inox:

     Lưới sàng cát sợi inox có 3 loại là sợi SUS 201, SUS 304 và SUS 316. Đây là loại dùng cho sàng cát có chất lượng vượt trội, bền bỉ, có thể tái sử dụng lâu dài. Lưới sợi inox đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu sàng lọc cát, kích thước ô lưới đa dạng từ 0.037mm đến 2mm. Loại lưới này dạng đột lỗ, dệt hoặc đan, ô mắt lưới hình vuông, hình thoi hoặc hình tròn,...

4. Lưới sàng cát sợi thép:

     Bên cạnh lưới sàng cát sợi inox là lưới sàng cát sợi thép, một loại lưới cũng được nhiều người ưa chuộng.Các chất liệu thường dùng làm lưới là sợi hợp kim ít cacbon, hợp kim nhiều cacbon, không. Mỗi một loại lưới sàng lọc cát thuộc dòng này đều có tính ứng dụng cao từ các lĩnh vực dân dụng đến sản xuất công nghiệp, công nghiệp công nghệ cao.

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top