8 ƯU ĐIỂM SIÊU VIỆT CỦA TẤM KIM LOẠI ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ #CƠ SỞ DẬP LƯỚI ĐÌNH VĨ

8 ƯU ĐIỂM SIÊU VIỆT CỦA TẤM KIM LOẠI ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ #CƠ SỞ DẬP LƯỚI ĐÌNH VĨ

8 ƯU ĐIỂM SIÊU VIỆT CỦA TẤM KIM LOẠI ĐỤC LỖ ĐÌNH VĨ #CƠ SỞ DẬP LƯỚI ĐÌNH VĨ

Địa chỉ: D20/542, Trịnh Quang Nghị, Ấp 4, Xã Phong Phú, H. Bình Chánh

Email: cosodinhvi@gmail.com

0902 53 34 37 (Mr Vĩ)

8 ƯU ĐIỂM CỦA TẤM KIM LOẠI ĐỤC LỖ

Lợi ích của tấm kim loại đục lỗ

Dễ dàng thi công và lắp đặt, tấm đục lỗ còn góp phần gia tăng tuổi thọ cho công trình. Dưới đây là những lợi ích mà bạn sẽ được hưởng khi sử dụng loại vật liệu vừa mới vừa cũ này cho công trình của mình.

Tính thẩm mỹ cao

Không giống như các vật liệu khác, với sự phong phú, đa dạng về hình dạng, kích thước, mô hình, kim loại đục lỗ trở thành vật liệu lý tưởng để kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo nhằm mang đến diện mạo độc đáo cho ngôi nhà. Ngoài việc làm tăng thêm tính hấp dẫn trực quan cho ngoại thất tòa nhà, kim loại đục lỗ còn cho phép cư dân dễ dàng tận hưởng khung cảnh bên ngoài trong khi vẫn đảm bảo tính riêng tư nhất định.

Tính linh hoạt

Kim loại đột lỗ là vật liệu cực kỳ linh hoạt. Do đặc tính mềm mà vật liệu rất dễ gia công, có thể uốn cong cho phù hợp với thiết kế và có thể được sử dụng như một yếu tố trang trí hay một thành phần kiến trúc trong nhà. Chẳng hạn có thể sử dụng các tấm kim loại đột lỗ làm mái che nhằm kiểm soát và lọc ánh sáng, làm lan can để gia cố kết cấu trong khi làm giảm trọng lượng cho cầu thang…

Độ bền cao

Tấm kim loại đục lỗ sở hữu độ bền kết cấu cao mà những vật liệu khác không có được. Vật liệu này có thể chịu được điều kiện môi trường khắc nghiệt với khả năng kiểm soát và cân bằng áp suất nhờ chỉ số cứng kéo (N.m/kg) cao. Các đột lỗ cũng làm giảm trọng lượng cho công trình, từ đó giảm áp lực tác động lên nền móng.

Khi kim loại đục lỗ được sử dụng như lớp vỏ che chắn mặt tiền hoặc bao bọc quanh nhà, nó có thể hạn chế tối đa những tác động của thời tiết lên công trình. Phần mái, mặt tiền, trần nhà được bảo vệ tối đa khỏi côn trùng, khói bụi, góp phần cắt giảm chi phí vệ sinh, sửa chữa hay thay thế nội thất.

Tiết kiệm năng lượng

Vật liệu có tính chống nóng, không dẫn điện, làm chuyển hướng ánh nắng tác động lên công trình. Hơn thế nữa, ánh sáng tự nhiên và gió trời có thể dễ dàng thâm nhập vào nhà thông qua các lỗ nhỏ li ti để thắp sáng và làm mát không gian bên trong, từ đó làm giảm lượng điện tiêu thụ từ hệ thống chiếu sáng, điều hòa, tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng cho ngôi nhà.

 

Thân thiện với môi trường

Là vật liệu xanh phổ biến trong thiết kế và xây dựng, tấm kim loại đục lỗ góp phần giảm thiểu sự cạn kiệt tài nguyên nhờ khả năng tái chế, cắt giảm năng lượng sử dụng, gia tăng độ bền cho công trình và tạo ra những thiết kế mang tính sáng tạo. Ngoài ra, kết cấu đục lỗ cũng giúp làm giảm lượng kim loại cần sử dụng trên bề mặt vật liệu, từ đó làm giảm trọng lượng và chi phí vận chuyển vật liệu đến địa điểm thi công.

Bên cạnh những ưu điểm thì kim loại đục lỗ vẫn tồn tại những khuyết điểm như:

Vấn đề chi phí

Tấm kim loại đột lỗ được sản xuất hàng loạt với hình dạng phổ biến như tròn, hoa thị, ô vuông, lục giác, dài… có giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, trong nhiều công trình, để đảm bảo hiệu ứng thẩm mỹ như mong muốn mà kiến trúc sư, nhà thiết kế sẽ yêu cầu đặt làm theo mô hình lỗ được thiết kế riêng. Trong trường hợp này, chi phí cho những tấm đục lỗ lại không hề thấp.

Đòi hỏi kinh nghiệm chuyên sâu

Mặc dù lắp đặt khá dễ dàng nhưng việc sử dụng kim loại đục lỗ trong thiết kế, kiến trúc đòi hỏi kiến trúc sư, nhà thiết kế phải có kinh nghiệm chuyên biệt về đặc tính của từng vật liệu, mô hình lỗ, tính thẩm mỹ…  thì mới tạo được hiệu ứng như mong muốn.

Khả năng tái sử dụng

Những tấm kim loại đục lỗ được thiết kế riêng biệt cho mỗi công trình có khả năng tái sử dụng thấp.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?
Go Top